Chi tiết Blog

Hoạt chất chống nắng thông dụng (p.2) - Titanium dioxide

Ngoài zinc oxide, titanium dioxide cũng là một hoạt chất chống nắng vật lý, gốc vô cơ. Khả năng tán xạ ánh sáng của titanium dioxide giúp cho thành phần này được ưu ái và đánh giá cao trong các sản phẩm chống nắng vật lý cho da nhạy cảm.

Nguồn gốc

Đúng như cái tên, titanium dioxide được sản xuất từ titanium. Ở trạng thái tự nhiên, titanium có dạng giống viên phấn, trắng và có độ tương phản cao.

Công dụng của Titanium Dioxide 

Công dụng chính của Titanium Dioxide trong mỹ phẩm chính là phát huy khả năng chống nắng bảo vệ da cho người dùng. Do đó, sản phẩm chống nắng chứa Titanium Dioxide thường được đánh giá rất cao. Thành phần Titanium Dioxide sử dụng trong mỹ phẩm thường đã qua quá trình tổng hợp nhằm đảm bảo đã loại trừ các chất ô nhiễm có hại như chì và sắt trong thành phần tinh khiết tự nhiên.

Ở Mỹ, Titanium Dioxide (TiO2) cũng là một trong 21 hóa chất chống nắng được FDA công nhận với ngưỡng sử dụng ở mức 2 - 25%, được chứng minh có khả năng hoạt động tốt cả trên làn da nhạy cảm, những vùng da mỏng như quanh mắt mà không gây ra bất cứ kích ứng nào. Với những người dùng có da bị tổn thương, Titanium dioxide chính là hoạt chất chống nắng nên sử dụng trong quá trình phục hồi làn da.

Trong mỹ phẩm titanium dioxide thường được dùng dưới dạng micronized, kích thước phân tử đủ nhỏ để giúp hoạt chất chống nắng này mỏng nhẹ hơn, dễ thoa đều trên da hơn và giảm hiệu ứng bắt sáng.

Titanium Dioxide thường sẽ được kết hợp với một thành phần khác điển hình như Octinoxate hoặc Zinc Oxide nhằm đẩy chỉ số chống nắng SPF của sản phẩm lên cao, tăng khả năng chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV, đây cũng là cách giúp giảm đi nguy cơ kích ứng da.

Kem chống nắng vật lý

Là thành phần thường trực trong kem chống nắng vật lý, titanium dioxide là hoạt chất được sử dụng trong 3 dòng kem chống nắng của EltaMD bao gồm:

1. EltaMD UV Physical SPF 41 dành cho da nhạy cảm

2. EltaMD UV Elements SPF 44 dành cho da sau lăn kim, laser

3. EltaMD UV Pure SPF 47 dành cho mọi loại da



Share:

Viết một bình luận