Chi tiết Blog

6 tác hại lớn lên da khi bạn không dưỡng ẩm

Ngoài trời đang rất nóng. Mùa hè khiến da bạn đổ mồ hôi và dầu nhờn và bạn nghĩ đến việc không cần dùng kem dưỡng làm gì. Đó là sai lầm, và sai lầm đó sẽ khiến da bạn gặp những tình trạng còn trầm trọng hơn.

6 tổn hại lớn cho da khi bạn không dưỡng ẩm

1. Mụn của bạn sẽ càng nặng hơn

Ngay cả da dầu nhờn cũng cần dưỡng ẩm để cân bằng da. Vùng chữ T của bạn có thể đổ nhiều dầu, nhưng những vùng khác trên da mặt thiếu ẩm sẽ dẫn đến lượng dầu nhờn được tiết ra nhiều hơn, phản ứng tự nhiên của da để bù lại độ ẩm mất đi. Như ta biết, bã nhờn quá mức có thể làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn đầu đen, đầu trắng và những vấn đề gây khó chịu khác.


2. Nếp nhăn sẽ càng sâu hơn


Da đủ nước, đủ ẩm sẽ trẻ và căng mọng, cũng như mịn màng hơn. Các loại dưỡng ẩm chất lượng sẽ giúp da bạn nạp lại lượng nước đã mất và làm đầy nếp nhăn. Nếu không dưỡng ẩm, da của bạn sẽ hiện rõ nếp nhăn hơn, nhất là vùng quanh mắt. Điều này sẽ khiến gương mặt của bạn trông mệt mỏi và da bạn như sạm đi. Người Việt Nam thích làn da trắng sáng và khỏe mạnh như lại không chú trọng việc dưỡng ẩm da, điều quan trọng nhất hàng ngày.

3.Da bạn sẽ khô đi dưới tác động của điều hòa

Bất cứ thiết bị điều hòa nào, dù làm môi trường quanh nó ấm hay mát đi, đều có khả năng làm khô da. Bạn lại thay đổi môi trường nóng lạnh liên tục khi đi từ trong phòng ra ngoài đường và ngược lại. Da bạn sẽ mất cân bằng ẩm và khô đi cũng như dễ khiến bạn sốc nhiệt, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Việc bù lại độ ẩm sau này cũng rất khó vì lúc đó da đã bị tác động lão hóa cao.

4. Da bạn mất đi lớp bảo vệ tự nhiên trước môi trường

Da bạn có màng bảo vệ tự nhiên để chống lại các yếu tố gây mất cân bằng từ môi trường, và kem dưỡng giúp màng bảo vệ này khỏe mạnh hơn. Không có kem dưỡng phục hồi, màng da có thể yếu dần. Trước khi bạn nhận ra thì những thứ tác động xấu đến da đã gây tổn thương màng da và khiến da bạn không có cơ chế bảo vệ trước ánh mặt trời và tác nhân ô nhiễm. Ngay cả những hoạt chất dưỡng da cần thiết như AHA cũng có thể trở nên quá mạnh với da bạn và khiến da bạn bị kích ứng. 

5. Lớp trang điểm của bạn sẽ bị mốc

Sản phẩm trang điểm thường bám vào vùng da khô và vón cục ở những nếp nhăn khi bạn dùng chúng trên làn da không được dưỡng ẩm. Điều này dĩ nhiên sẽ dễ gây ra lớp nền không hề tự nhiên và khó sửa. Bên cạnh đó, vùng dùng concealer dưới da quanh mắt cũng có thể đóng phấn khiến gương mặt trông rất khó coi.

6. Độ đàn hồi của da sẽ giảm nghiêm trọng

Da của bạn không được dưỡng ẩm sẽ mất đi độ đàn hồi. Collagen và elastin trong da sẽ dễ đứt gãy hơn, khiến cho da bạn xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ. Một khi collagen và elastin đã sụt giảm và tổn hại quá mức, gần như rất khó để phục hồi da trở về trạng thái ban đầu.

Sản phẩm dưỡng gợi ý

ELTAMD AM THERAPY

Kem dưỡng đa chức năng ban ngày EltaMD AM Therapy Facial Moisturizer với hiệu quả làm trắng cùng khả năng chống lại các tác nhân gây lão hóa, mang đến hiệu quả dưỡng ẩm và làm trắng vượt trội, giúp da tươi sáng và ẩm mượt trong suốt cả ngày.

Tổng hợp 

Share:

Viết một bình luận